เจษ เจษฎ์พิพัฒ หนุ่มหล่อหน้าใส นักธุรกิจไฟแรง

เจษ เจษฎ์พิพัฒ

เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ เจษ เป็นนักแสดงชาวไทยมากความสามารถ ที่มีทั้งรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่นและความสามารถทางการแสดงที่น่าประทับใจ ไม่เพียงเท่านั้น เขายังเป็นที่รู้จักในฐานะนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงที่มีความสนใจในด้านการเงินอีกด้วย

ประวัติ เจษ เจษฎ์พิพัฒ หนุ่มหล่อหน้าใส

เจษเกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2535 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และศึกษาต่อระดับปริญญาตรีและปริญญาโท สาขาการเงินประยุกต์ จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกรดเฉลี่ยสะสมสูงถึง 3.91 สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจและความเป็นเลิศทางด้านการศึกษาของเขา

เจษเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการได้รับเลือกให้เป็นสุดยอดหนุ่มป็อปดาวองก์ (Pop Da’vance) ประจำปี 2009 และได้รับโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ หอแต๋วแตก แหกกระเจิง ก่อนจะมาโด่งดังเป็นพลุแตกจากบทบาท “เทพ” ในละครเรื่อง เรือนเสน่หา ซึ่งทำให้เขาได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก และมีผลงานละครตามมาอีกมากมาย อาทิ จ้าวพายุ, สงครามนางงาม, เล่ห์รตี, บัลลังก์เมฆ และอื่น ๆ

นอกจากความสามารถทางการแสดงแล้ว เจษยังมีความสนใจในด้านธุรกิจและการลงทุน โดยเขาได้นำความรู้ทางด้านการเงินที่เรียนมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการชีวิตและการลงทุนของตนเอง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งด้านที่น่าสนใจของเขา