เปิดประวัติ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ไทยคนแรก MotoGP

ก้อง สมเกียรติ จันทรา

สมเกียรติ จันทรา หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ก้อง” นักบิดชาวไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันในรายการโมโตจีพี เป็นอีกหนึ่งตำนานที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ด้วยความสามารถและความมุ่งมั่นที่ไม่เคยย่อท้อ ก้องได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคนไทยก็สามารถประสบความสำเร็จในระดับโลกได้

ประวัติ ก้อง สมเกียรติ จันทรา

ก้องเกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2541 ที่จังหวัดชลบุรี ด้วยความหลงใหลในความเร็วและมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวให้เข้าสู่วงการแข่งขันตั้งแต่ยังอายุน้อย ก้องได้ฝึกฝนและพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้โอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ปี 2016 ถือเป็นปีที่สร้างชื่อเสียงให้กับก้องอย่างมาก เมื่อเขาสามารถคว้าแชมป์ Asia Talent Cup มาครองได้สำเร็จ นับเป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ก้องได้รับการจับตามองจากทีมแข่งระดับโลก หลังจากนั้น ก้องก็ได้เลื่อนชั้นไปแข่งขันในรายการต่างๆ ที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งได้โอกาสขึ้นมาแข่งขันในระดับโมโตทู

ในปี 2022 ก้องได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย เมื่อเขาสามารถคว้าแชมป์โมโตทู ได้เป็นคนแรกของประเทศไทยในการแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทยทั้งประเทศ แต่ยังเป็นการตอกย้ำความสามารถของก้องในเวทีระดับโลก

ก้อง สมเกียรติ ไม่เพียงแต่เป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ที่เก่งกาจ แต่เขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยรุ่นใหม่ ให้กล้าที่จะฝันและกล้าที่จะทำตามความฝันของตัวเอง โดยไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ เรื่องราวของก้องเป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า ด้วยความมุ่งมั่นและความพยายาม คนไทยก็สามารถประสบความสำเร็จในระดับโลกได้เช่นกัน