รู้จัก เดชอิศม์ ขาวทอง นักการเมืองผู้ทรงอิทธิพลในภาคใต้

เดชอิศม์ ขาวทอง

เดชอิศม์ ขาวทอง เป็นชื่อที่คุ้นหูในวงการการเมืองไทย โดยเฉพาะในภาคใต้ เขาเป็นบุคคลสำคัญที่มีบทบาทในการเมืองท้องถิ่นและระดับชาติมาอย่างยาวนาน ด้วยประสบการณ์และความสามารถในการบริหารจัดการ ทำให้เขาได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวสงขลาและภาคใต้เป็นอย่างมาก

ประวัติ เดชอิศม์ ขาวทอง

เดชอิศม์ ขาวทอง เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2507 ที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เขาเติบโตมาในครอบครัวชาวใต้ และมีความผูกพันกับถิ่นกำเนิดเป็นอย่างมาก ด้านการศึกษา เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านการบริหารรัฐกิจของประเทศไทย

เดชอิศม์ ขาวทอง เริ่มต้นเส้นทางการเมืองในระดับท้องถิ่น โดยดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรในนามพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลาถึง 2 สมัย ความสำเร็จในการเลือกตั้งสะท้อนให้เห็นถึงความนิยมและความเชื่อมั่นที่ประชาชนมีต่อเขา

ในพรรคประชาธิปัตย์ เดชอิศม์ ขาวทอง ดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง อาทิ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ เป็นต้น เขาเป็นหนึ่งในแกนนำสำคัญของพรรค และมีบทบาทในการขับเคลื่อนนโยบายและแนวทางของพรรค โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้