อลิชา นิวแมน ดาวโอนลีแฟนส์ ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก

ประวัติ อลิชา นิวแมน

ข่าวกีฬา ประวัติ อลิชา นิวแมน นักกรีฑาสาว ดาวโอนลีแฟนส์ ดีกรีเหรียญทองแดงโอลิมปิก

อลิชา นิวแมน ยังคงเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง นักกรีฑาสาวชาวแคนาดาวัย 30 ปี สร้างความประทับใจให้แฟนกีฬาทั่วโลกด้วยการคว้าเหรียญทองแดงในประเภทกระโดดค้ำ พร้อมทำลายสถิติประเทศด้วยระยะ 4.85 เมตร

แต่สิ่งที่ทำให้เธอโด่งดังไปทั่วโลกกลับเป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะด้วยการเต้น “ทเวิร์ก” อย่างสุดเหวี่ยงที่สนามสตาด เดอ ฟรองซ์ ภาพการเต้นรำอันแสนสนุกสนานของเธอกลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืน

นอกจากความสามารถในสนามแล้ว อลิชายังมีอีกบทบาทที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เธอเป็นที่รู้จักในฐานะดาวรุ่งบนแพลตฟอร์ม OnlyFans โดยมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมเกือบ 750,000 คน อลิชามองว่า OnlyFans เป็นช่องทางพิเศษในการเชื่อมต่อกับแฟนๆ อย่างใกล้ชิด โดยในช่วงโอลิมปิก เธอได้แบ่งปันคลิปการซ้อมแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับสมาชิกที่จ่ายค่าสมัครรายเดือน 12.99 ดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่าภาพลักษณ์นอกสนามของเธอจะเน้นความเซ็กซี่ แต่ในฐานะนักกีฬา อลิชาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถอันโดดเด่นมาโดยตลอด เธอคว้าแชมป์กระโดดค้ำหญิงของแคนาดาถึง 6 สมัย และยังเป็นเจ้าของสถิติประเทศ นอกจากนี้ ในสมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยไมอามี เธอยังประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับ NCAA ดิวิชั่น 1 ด้วยการคว้าเหรียญเงิน

อลิชา นิวแมน จึงเป็นตัวอย่างของนักกีฬาที่สามารถประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนามแข่งขัน สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศชาติ พร้อมทั้งเปิดมิติใหม่ในการสื่อสารกับแฟนๆ ในยุคดิจิทัล