จตุภูมิ ชินวงศ์ นักยกน้ำหนักมีโอกาสคว้าเหรียญทองย้อนหลัง

จตุภูมิ ชินวงศ์

จตุภูมิ ชินวงศ์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อเล่นว่า “ก็อต” เป็นนักยกน้ำหนักชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่จับตามองอย่างมากในวงการกีฬาไทย ด้วยความสามารถและความมุ่งมั่นที่เกินร้อย ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่มีโอกาสคว้าเหรียญทองในระดับนานาชาติ

ประวัติ ก็อต จตุภูมิ ชินวงศ์

จตุภูมิ เกิดที่จังหวัดนครราชสีมา และเริ่มสนใจกีฬายกน้ำหนักตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยความสูงและรูปร่างที่เหมาะสมกับการเล่นกีฬาประเภทนี้ ทำให้เขาได้รับการสนับสนุนและฝึกฝนอย่างจริงจัง จนกระทั่งสามารถติดทีมชาติไทยในระดับเยาวชน และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาแล้วในหลายรายการแข่งขัน

จตุภูมิเป็นนักยกน้ำหนักที่มีความแข็งแกร่งทั้งในท่าสแนตช์และท่าคลีนแอนด์เจิร์ก นอกจากนี้ เขายังมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการฝึกซ้อมอย่างสูง ทำให้เขาสามารถพัฒนาฝีมือของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของจตุภูมิคือความสามารถในการควบคุมน้ำหนักตัวให้คงที่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬายกน้ำหนัก

ล่าสุดมีลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก ในปี 2016 จตุภูมิสร้างความฮือฮาให้กับวงการกีฬาไทย เมื่อมีโอกาสที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกย้อนหลัง เนื่องจากนักกีฬาที่ได้เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ต่างถูกตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น ทำให้จตุภูมิซึ่งจบอันดับที่ 4 มีสิทธิ์ที่จะเลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่กระบวนการดังกล่าวยังคงเป็นที่จับตามองและต้องใช้เวลาในการดำเนินการ