ประวัติ บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้นำตำรวจไทย

ประวัติ บิ๊กต่าย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “บิ๊กต่าย” เป็นบุคคลสำคัญในวงการตำรวจไทยที่มีบทบาทและประสบการณ์ยาวนานในสายงานสืบสวนสอบสวนและบริหารงานตำรวจ ด้วยความสามารถและความมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ “บิ๊กต่าย” ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่งในองค์กรตำรวจ

ประวัติ บิ๊กต่าย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2508 ที่จังหวัดราชบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี ก่อนจะเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมทหารรุ่น 25 และสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 41 ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่ผลิตบุคลากรตำรวจชั้นนำของประเทศ

หลังจากสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้เริ่มต้นชีวิตราชการตำรวจในตำแหน่งรองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง และได้ผ่านการทำงานในตำแหน่งต่างๆ ทั้งในสายงานปฏิบัติการและบริหาร จนกระทั่งได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ เช่น เลขาธิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ด้วยประสบการณ์และความรู้ความสามารถที่สั่งสมมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงสุดในองค์กรตำรวจไทย การเข้ารับตำแหน่งนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของทั้งตัวท่านและครอบครัว รวมถึงเป็นความภาคภูมิใจของข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ

ในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้ให้ความสำคัญกับการปฏิรูปองค์กรตำรวจ การพัฒนาระบบงาน และการสร้างความโปร่งใสในองค์กร โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ตำรวจไทยเป็นที่พึ่งของประชาชนและเป็นกำลังสำคัญในการรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ